จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

10 ที่เที่ยวแม่กำปองต้องมาเช็คอิน จะมาเมื่อไหร่ก็ประทับใจ

ได้เวลาออกเดินทาง ไปเที่ยวแม่กำปอง ตะลุยธรรมชาติกับหมู่บ้านเล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา โอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยเขียวขจี ไม่ว่ามาเที่ยวช่วงไหนก็ได้สูดความสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้า พร้อมเสียงต้อนรับจากเหล่าสัตว์นานาชนิด ผสมผสานกับวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวท้องถิ่นอันแสนเนิบช้า แต่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ ที่ใครได้สัมผัสเป็นอันต้องหลงใหล

20220310_s_PKjtd2p1Sk.jpeg

1.วัดแม่กำปอง

อีกชื่อเรียกว่า วัดคันธาพฤกษา เป็นวัดเก่าแก่ของชุมชนแม่กำปอง ที่มีอายุกว่า 100 ปี ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมแบบล้านนา ที่มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ โดยไฮไลต์ของวัดแม่กำปองก็คือ อุโบสถกลางน้ำ ที่ตั้งอยู่กลางลำธารด้านข้างของวัด ลำธารที่คอยหล่อเลี้ยงชุมชนแม่กำปอง ตัวอุโบสถสร้างมาจากไม้สักทอง ที่มีลวดลายแกะสลักแบบล้านนา สามารถแวะกราบไหว้ สักการะพระประธานภายในโบสถ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต
ที่อยู่ ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

20220310_s_FVf0fZbjuy.jpeg

2.ร้านชมนกชมไม้

 มาถึงแม่กำปองต้องไม่พลาดเรื่องชมวิว หนึ่งในจุดชมวิว หลายคนยกนิ้วให้ร้านชมนกชมไม้ คาเฟ่โอบล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้านแม่กำปอง แวะกินกาแฟ จิบเครื่องดื่มชิลๆ แสนอร่อย พร้อมภาพด้านหน้าเป็นความสวยงามของหมู่บ้านเล็กๆ แทรกตัวตัดอยู่กับสีเขียวของต้นไม้ เคล้าคลอด้วยเสียงขับกล่อมจากธรรมชาติ
ที่อยู่ 69 ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

20220310_s_D6Cx3ve7Hs.jpeg

3.ไส้อั่วแม่นิ่ม

มาถึงเมืองเหนือ ไส้อั่วต้องห้ามขาด แม่กำปองมีร้านไส้อั่วรสชาติเข้มข้น ถึงต้นตำรับไม่ว่าใครได้ลองชิมต้องติดใจ และพูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า ลำขนาด! ร้านไส้อั่วแม่นิ่ม พร้อมเสิร์ฟไส้อั่วย่างร้อนๆ กลิ่นหอมชวนหิว ถ้าถามว่าร้านอยู่ไหน เดินตามกลิ่นก็เจอแล้ว ยิ่งถ้าได้มาลิ้มลองช่วงฤดูหนาว จะยิ่งฟิน
ที่อยู่ ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

20220310_s_Eom3qwd8eR.jpeg

4.โครงการหลวงตีนตก

ตั้งอยู่ไม่ไกลจากแม่กำปอง เป็นสถานีศูนย์วิจัยโครงการหลวง ส่งเสริมและเป็นแหล่งความรู้ให้คนในพื้นที่ในการปลูกเห็ดหอม และกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ซึ่งมีรสชาติความอร่อยระดับโลก ภายในบริเวณศูนย์ฯ ยังมีแปลงสาธิตการปลูกพืชไม้เมืองหนาว คอยสลับกันออกดอกให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉม รวมไปถึงร้านอาหาร โดยการนำผลผลิตจากคนในท้องถิ่นมาแปรรูป ใครหิวสามารถแวะฝากท้องกันได้
ที่อยู่ ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

20220310_s_TCmloKI4xk.jpeg

5.ข้าวซอยกลอยใจ

ร้านข้าวซอยชื่อดังแห่งหมู่บ้านแม่กำปอง เต็มไปด้วยเมนูท้องถิ่นแสนอร่อย คอยเสิร์ฟให้ทุกคนได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นข้าวซอย น้ำเงี้ยว ลาบคั่ว หรือไส้อั่ว ความอร่อยไม่ต้องพูดถึง ดูได้จากความฮิตของร้านนี้ บวกกับวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติ ยิ่งทำให้อาหารอร่อยดีขึ้นไปอีก หากใครติดใจในรสชาติความอร่อยก็สามารถซื้อน้ำพริก หรือไส้อั่ว ติดไม้ติดมือเป็นของฝาก ไปอร่อยกันต่อที่บ้านได้
ที่อยู่ ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

20220310_s_yXN0acHuzk.jpeg

6 .Teddu Coffee

คาเฟ่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง หากใครเคยได้เห็นภาพของสะพานยาวทอดข้ามผ่านต้นไม้ใหญ่แห่งแม่กำปอง พิกัดก็คือคาเฟ่แห่งนี้ มองไปทางไหนเจอแต่ธรรมชาติอันแสนสดชื่น พร้อมด้วยเมนูเครื่องดื่ม และกาแฟแสนอร่อย ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟจากภายในท้องถิ่นชุมชน รวมไปถึงเค้กและของหวานรสชาติเยี่ยม
ที่อยู่ 85 ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

20220310_s_AKGmK7M7hq.jpeg

7 .ผาน้ำลอด

เป็นส่วนหนึ่งของโครงการหลวงตีนตก ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติอันแสนสมบูรณ์ ความโดดเด่นของผาน้ำลอด คือ สะพานไม้เป็นทางเดินยาวแทรกตัวไปกับธรรมชาติ สามารถเดินชมวิวเก็บเกี่ยวบรรยากาศของธรรมชาติได้แบบเต็มที่ พร้อมโพสท่าเท่ๆ คู่กับสะพาน ถือเป็นการแวะเช็คอินไปในตัว
ที่อยู่ ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

20220310_s_2JM0l3B6bn.jpeg

8.จุดชมวิวกิ่วฝิ่น

อยู่ห่างจากน้ำตกแม่กำปองประมาณ 3 กิโลเมตร อยู่ในส่วนของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดลำปางและจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งพิกัดชมทะเลหมอกสุดฮิต พร้อมกับได้มองเห็นวิวของ 2 จังหวัด แต่การเดินทางมายังจุดชมวิวกิ่วฝิ่นต้องระมัดระวังกันสักนิด เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างลาดชัน และต้องใช้ความชำนาญสูง แนะนำให้ติดต่อชาวบ้านที่ให้บริการรถพาเที่ยว พาขึ้นมายังจุดชมวิวดีที่สุด
ที่อยู่ องค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ซ้อน ตำบล แจ้ซ้อน อำเภอ เมืองปาน ลำปาง 52240
Google Map

20220310_s_RXCGPrj8cS.jpeg

9.น้ำตกแม่กำปอง

เป็นแหล่งกำเนิดของน้ำประปาใช้กันในหมู่บ้าน ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ จึงทำให้เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิด คอยให้ความร่มรื่นตลอดเส้นทาง น้ำตกมี 7 ชั้น โดยชั้นที่ 7 จะมีลักษณะเป็นแอ่งใหญ่ สามารถลงเล่นน้ำได้
ที่อยู่ สันกำแพง ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

20220310_s_4bEGCpCR7C.jpeg

10.ร้านลุงปุ๊ด ป้าเป็ง

คาเฟ่ในตำนานของแม่กำปอง ใครมาเยือนแม่กำปองต้องขอแวะเช็คอิน ร้านลุงปุ๊ด ป้าเป็ง คาเฟ่ตั้งอยู่ริมธารน้ำ พร้อมวิวทัศนียภาพซึ่งถูกห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่สีเขียวขจี กับเครื่องดื่มและขนมแสนอร่อยๆ พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ ในร้านแบบจัดเต็ม
ที่อยู่ ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
Google Map

ได้ไปเที่ยวแม่กำปองเมื่อไร ก็จัดให้เต็มอิ่มแบบ 10 พิกัด จะเที่ยวแบบวันเดียวก็แสนเพลิน แต่เพื่อได้สัมผัสกับวิถีชุมชนอย่างแนบแน่น แนะนำให้นอนค้างสัก 1 คืน เลือกนอนโฮมสเตย์ เชื่อว่าจะทำให้คุณได้ชื่นใจกับวิถีสโลว์ไลฟ์ และอยากใช้ชีวิตอยู่นานๆ

Tag

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)