จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
10 อันดับของฝากเชียงราย ของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัดที่พลาดไม่ได้ 10 อันดับของฝากเชียงราย ของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัดที่พลาดไม่ได้

10 อันดับของฝากเชียงราย ของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัดที่พลาดไม่ได้

เที่ยวเชียงราย ดินแดนที่เต็มไปด้วยขุนเขา สายหมอก ดอกไม้ และงานศิลป์
บินไปเที่ยวเชียงรายทั้งที แนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด ไม่ว่าจะเป็นไทยไลอ้อนแอร์ ไทยเวียตเจ็ท และนกแอร์ ซึ่งสามารถจองผ่านแอป Robinhood ได้แล้ว

เที่ยวเชียงราย ก็ต้องมีของฝากเชียงรายให้คนที่บ้านด้วย ใครคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไร เรามีคำตอบให้แล้ว ทั้งของใช้ ของกินจัดให้แน่นๆ พลาดไม่ได้กับของฝากเชียงรายยอดนิยม

แกงฮังเลเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
ไส้อั่วเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้

1. ร้านไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม แคปหมู “ป้าน้อง”

รวมพลสามสหาย มาเยือนถิ่นเหนือทั้งที ต้องหากินสักมื้อจะถือว่ามาถึงถิ่น หรือใครจะเลือกหิ้วกลับไปเป็นของฝากเชียงรายก็ได้ ร้านไส้อั่วป้าน้อง คงความอร่อยมากว่า 17 ปี  นอกจากไส้อั่วอร่อยมาก ๆ แล้ว ลองหิ้วแกงฮังเลสูตรเด็ดดั้งเดิมกลับไปด้วย อร่อยไม่แพ้กัน ราคาเริ่มต้น ไส้อั่วครึ่งกิโลกรัม 200 บาท น้ำพริกหนุ่มแพ็คละ 50 บาท แคปหมูแพ็คละ 50 บาท และแกงฮังเลครึ่งกิโลกรัม 175 บาท 

ชาเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
ชาอู่หลงเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้

2. ชา จากไร่ 101

ผลิตภัณฑ์ชาจาก “ไร่ 101” บนดอยแม่สลอง มีชา 3 สายพันธุ์ด้วยกัน ประกอบด้วย ชาอู่หลงเบอร์ 17, ชาอู่หลงเบอร์ 12 และชาอู่หลง 4 ฤดู ด้วยการปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ จึงทำให้ได้ชาดีปลอดสารเคมี กลิ่นอโรมาแบบหอมอ่อน ๆ ชาแนะนำ คือ ชาอู่หลงหอมหมื่นลี้ รสสัมผัสอ่อน ชุ่มคอและมีกลิ่นหอมในตัว นอกจากนี้ ยังมีของดีสำหรับคนชอบดื่มชาเขียวอย่างมัทฉะ
​​​​​​​3 in 1 ไม่ว่าใครชงก็อร่อย ชาราคาเริ่มต้น 110 บาท

เครื่องปั้นดินเผาเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
เครื่องปั้นดินเผาเวียงกาหลงเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้

3. เครื่องปั้นดินเผา

ของฝากเชียงรายสำหรับคนที่ชื่นชอบงานฝีมือมีเอกลักษณ์ให้ปักหมุด เครื่องปั้นดินเผาของเวียงกาหลง ดูดีด้วยรูปแบบงานปั้นโบราณจากช่างฝีมือในชุมชน และแตกต่างด้วยลวดลายแม่กาขาวเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีลายสัตว์เสริมสิริมงคลในด้านต่าง ๆ ทั้ง ม้า มังกร เต่า หงส์ ปลา และพืชพันธุ์พฤกษา ขั้นตอนการผลิตน่าสนใจอีกอย่างคือ ตัวผลิตภัณฑ์เคลือบด้วยน้ำ มีส่วนผสมจาก “แก้วโป่งข่าม” ถือเป็นวัตถุมงคลชื่อดังจากทางภาคเหนือ สำหรับราคาเริ่มต้นของเครื่องปั้นดินเผาอยู่ที่ 150 บาท

สับปะรดภูแลเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
สับปะรดภูแลเป็นของฝากเชียงรายที่โด่งดังทั่วประเทศ

4. สับปะรดภูแล

ผลไม้ขนาดเล็กจากตำบลนางแล อำเภอแม่สาย เป็นของฝากเชียงรายที่โด่งดังไกลไปทั่วประเทศ เล็กแต่แจ๋วมาก เพราะรสชาติและเนื้อสัมผัสประทับใจ เปลือกค่อนข้างหนา เนื้อสีเหลือง กรอบ กลิ่นหอม ซึ่งจะมีขายทั่วไป

5. ข้าวซอยตัด

ข้าวซอยตัด ของหวานดั้งเดิม มีส่วนผสมหลักอย่างแป้งสาลี ไข่ และน้ำตาลทราย ให้รสชาติหอมหวานมัน เป็นของฝากเชียงรายที่สามารถเก็บไว้กินได้ยาวนานเป็นเดือน ใครมาเที่ยวแม่สายอย่าลืมซื้อติดไม้ติดมือกัน ถือเป็นของดีขึ้นชื่อ ราคาของข้าวซอยตัด เริ่มต้นแพ็คละ 20 บาทเท่านั้น

หยกแกะสลักเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
หยกแกะสลักเวียงพางคำเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้

6. หยกแกะสลัก

ของฝากเชียงรายที่จัดอยู่ในหมวดหมู่ของฝากงานฝีมือยอดนิยม หลาย ๆ คนนิยมสวมใส่หยก หรือพกติดตัวด้วยความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป ชาวจีนเลือกใช้หยกเพื่อสร้างสมดุลให้กับร่างกายไม่ให้ร้อนเกินด้วยการสวมใส่หยก นอกจากนี้ ยังเชื่อว่ายังจะนำความเป็นสิริมงคลมาสู่ตัวผู้สวมใส่ ใครสนใจงานหยกแท้จากตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย ลองเข้าไปเลือกซื้อเลือกหากันที่ กลุ่มแกะสลักหินหยกเวียงพางคำ ได้เลย

เสื้อผ้าฝ้ายเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
เสื้อผ้าฝ้ายทอมือเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้

7. เครื่องแต่งกายผ้าฝ้าย

ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายพื้นเมือง เป็นของฝากเชียงรายที่ยังคงเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับผู้รับของฝากเป็นผู้หญิง เพราะนอกจากเนื้อผ้าสวมสบาย ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์  ใครอยากได้เสื้อผ้าพื้นเมืองจากเชียงรายเป็นของฝาก เข้าไปแวะชมกันได้ที่ “ร้านกาญจนาบาติก” พิกัด ตลาดสดเทศบาลเชียงราย ร้านผ้าพื้นเมืองอยู่คู่เชียงรายมากว่า 30 ปี ราคาเริ่มต้น 200 บาท

แมคคาเดเมียเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
แมคคาเดเมียเป็นของฝากเชียงรายที่อุดมไปด้วยประโยชน์

8. แมคคาเดเมีย

อีกหนึ่งอาหารเพื่อสุขภาพเคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ หากไปเที่ยวดอยช้างแล้วมองหาของฝากติดไม้ติดมือสักชิ้น แนะนำว่าต้องซื้อแมคคาเดเมียไปเป็นของฝาก เพราะนอกจากได้สนับสนุนชุมชน ยังได้ส่งมอบสุขภาพดี ๆ ต่อให้ผู้รับอีกด้วย แมคคาเดเมีย เป็นของฝากเชียงรายที่อุดมด้วยประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เช่น ลดคอเลสเตอรอล บำรุงสายตา ที่สำคัญยังอร่อยด้วยนะ

กระเป๋าสานผักตบชวาเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
ผักตบชวาจักสานเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้

9. ผักตบชวาจักสาน

ของฝากเชียงรายที่สามารถส่งมอบลุควินเทจให้กับผู้รับของฝากจากมือคุณ ด้วยการสนับสนุนสินค้าชุมชนจากหมู่บ้านเกี๋ยงใต้ ของอำเภอเทิง แปรรูปวัชพืชผักตบชวาให้กลายเป็นของสวยของงามได้อย่างน่าสนใจ สินค้าทุกชิ้นคืองานฝีมือ มีแค่ชิ้นเดียวในโลก เพราะแต่ละใบลายไม่เหมือนกัน ทำมือแบบชิ้นต่อชิ้น ทำให้คงรายละเอียด และความประณีตของงานสานไว้ได้อย่างครบถ้วน ราคาดี เริ่มต้นที่ 200 บาท

กาแฟอาราบิก้าเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้
กาแฟเป็นของฝากเชียงรายที่พลาดไม่ได้

10. กาแฟอาราบิก้า

มาถึงเชียงรายแล้วไม่เอ่ยถึงกาแฟดูเหมือนจะขาดอะไรไป เราจึงจัดเป็นของฝากจากเชียงรายส่งท้ายให้กับคุณ จากคนตกหลุมรักกาแฟ มาเป็นคนปลูกกาแฟ เพื่อส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดไปยังคอกาแฟ เรียกว่าปลูกด้วยความรักและดูแลตั้งแต่เริ่มต้น จนให้ผลผลิตในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ คั่วหอมได้ที่จนได้กลิ่นเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟอาราบิก้า แนะนำกาแฟจากชุมชนเวียงป่าเป้าไปเป็นของฝาก สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 06 2281 3121 หรือกาแฟจากดอยแม่มอญ ปลูกในพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,300 เมตรขึ้นไป มีผลิตภัณฑ์กาแฟหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกลิ้มลองกัน เช่น เมล็ดกาแฟฮันนี่, กาแฟสำเร็จรูป เป็นต้น

เชียงรายมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชุมชนชาวเขาเผ่าต่าง ๆให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่เชียงรายที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักกางเตนท์ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย ขากลับอย่าลืมแวะร้านของฝากจะได้มีอะไรติดไม้ติดมือไปฝากคนรู้จัก เพื่อน หรือคนในครอบครัวกันนะ

หวังว่าทุกคนน่าจะได้ไอเดียสำหรับของฝากเชียงรายกันไปบ้างแล้ว และไม่ว่าจะเลือกซื้อสินค้าใดก็ตามด้วยความรู้สึกดี ๆ คนรับย่อมมีความสุขและชื่นชอบแน่นอน

หวังว่าทุกคนน่าจะได้ไอเดียสำหรับของฝากเชียงรายกันไปบ้างแล้ว ส่วนใครกำลังมองหาโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูก บินกับแอป Robinhood รับรองมีโปรโมชั่นตั๋วราคาประหยัดมาฝากอย่างแน่นอน กดจองเลย

ค้นหาที่พักเชียงรายในเมืองได้ที่นี่

ที่พัก

FLY TO

Chiang
​​​​​​​Rai

Looking For Flight to Chiang Rai?

Book with us

กดจองตั๋วเครื่องบินสู่เชียงรายในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

กดจองตั๋วเครื่องบิน

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)