จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

กระบี่ไม่ได้มีแค่ทะเล พาไปพิชิตที่เที่ยวกระบี่ แบบไม่พึ่งเกาะ

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ


พิชิตเขาหงอนนาค จุดชมวิวทางธรรมชาติสวยที่สุดของกระบี่
​​​​​​​


อิ่มท้องพร้อมของฝากที่ ถนนคนเดินกระบี่
​​​​​​​


แวะเช็คอิน ลานปูดำ จุดชมวิวชั้นเลิศของจังหวัดกระบี่
​​​​​​​

Must go!

กระบี่ไม่ได้มีแค่ทะเล พาไปพิชิตที่เที่ยวกระบี่ แบบไม่พึ่งเกาะ

เที่ยวกระบี่ เด็ดๆ แบบไม่พึ่งเกาะ
​​​​​​​
สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยมีความได้เปรียบกว่าประเทศไหนๆ ในโลก เรามีทรัพยากรหลากหลาย ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าจะไปจังหวัดเดียว แต่ได้เที่ยวครบทั้งน้ำตก ทะเล ภูเขา สำหรับคนที่ยังไม่เคยเที่ยวกระบี่ได้รู้จักมากขึ้น เราจึงจะพาไปพิชิตที่เที่ยวกระบี่ เด็ดๆ แบบไม่พึ่งเกาะ ก็เจอกับธรรมชาติสวยๆ ได้ มาดูกันว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง

20220125_s_wsdMmBEsPO.jpeg

ดินแดงดอย สัมผัสทะเลหมอก

ทะเลหมอกบนยอดเขาที่หาชมได้ยาก ดินแดงดอยนั้นเป็นจุดชมวิวอยู่ในเขตอำเภอเมืองจึงเดินทางง่าย ด้านบนเห็นวิวสวยกันได้แบบ 360 องศา
ในวันที่อากาศเป็นใจจะได้เห็นทะเลหมอกลอยอยู่แบบเต็มตา ส่วนการเดินทางขับรถมาจอดไว้ แล้วเดินมายังจุดชมวิวประมาณแค่ 300 เมตร แวะมาดูวิวตอนเช้าก็ได้
​​​​​​​แวะมากินข้าวก็วิวดี หรือจะมากางเต็นท์นอนบรรยากาศดีสุดๆ เลือกได้ตามสะดวกเลย

20220125_s_pCItUDe8w3.jpeg

ลานปูดำ แลนด์มาร์คเมืองกระบี่

เราขอเรียกลานนี้ว่า ลานกิจกรรมของคนเมืองกระบี่ โดยจะเป็นลานโล่งริมทะเลกระบี่ นอกจากเป็นสัญลักษณ์ของกระบี่ ยังเป็นจุดชมวิวชั้นดี เพราะแค่คุณมองออกไป
จะเห็นเขาขนาบน้ำ ตัวเมืองกระบี่อยู่ไม่ไกล รวมถึงมีท่าเรือหางยาวอยู่ใกล้ๆ มองจากมุมลานปูดำไปทางเขาขนาบน้ำ หากท้องฟ้าเปิดจะเห็นเขาหินปูนวัดถ้ำเสืออยู่ถัดออกไปทางซ้าย
​​​​​​​โดยมีฉากหลังเป็นยอดเขาพนมเบญจา เขาสูงสุดของจังหวัด มุมนี้เก็บสัญลักษณ์ของกระบี่ครบ และสวยมากๆ เลย

20220125_s_rgKisBsKMC.jpeg20220125_s_ARWCA2NZKh.jpeg

วัดถ้ำเสือ มาพิชิตบันได 1,300 ขั้น

ขับรถออกมาจากตัวเมืองกระบี่ไม่ถึง 10 กิโลเมตร พบกับพิกัดเด็ดทางธรรมชาติอีกหนึ่งแห่ง สายบุญต้องแฮปปี้ เพราะวัดถ้ำเสือ มีถ้ำเล็กถ้ำน้อยหลายจุดอยู่ในพื้นที่
การมาไหว้พระจึงได้ความตื่นตาตื่นใจ ด้านในวัดยังมีพระพุทธบาทจำลองที่ต้องขึ้นบันไดไปถึง 1,237 ขั้น เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสวยไม่แพ้ที่ไหนๆ
​​​​​​​ขึ้นไปไหว้พระทำบุญต้องเตรียมตัวมาให้พร้อม ถ้าข้อเข่าแข็งแรงแฮปปี้ชัวร์ เพราะบันไดจากด้านล่างขึ้นยอดเขามากกว่า 1,300 ขั้น

20220125_s_Yo0UpuUSkK.jpeg

สระมรกต ขึ้นชื่อเรื่องน้ำใส

แหล่งน้ำหลายแห่งไหลมารวมกันจนกลายเป็นสระมรกตน้ำใส และแปรเปลี่ยนความสวยไปตามฤดูกาล ตามสภาพอากาศ บางช่วงน้ำเป็นสีเขียวอมฟ้า บางช่วงเป็นน้ำใสแจ๋ว
นอกจากนั้นยังเป็นพื้นที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ประกอบด้วยธรรมชาติหลากหลายแบบ ทั้ง ป่าพรุ ป่าชุ่มน้ำ ป่าดิบชื้น
มีเส้นทางธรรมชาติวนจากทางเข้าไปจนถึงสระมรกต ให้เดินชมนกชมไม้ได้เพลิดเพลินๆ ไฮไลท์อีกอย่างคือการเดินไปชมสระน้ำผุดใจกลางผืนป่าที่มีสีฟ้าใสสวยจนต้องร้องว้าว
​​​​​​​ซึ่งจะเปิดให้เที่ยวชมเฉพาะ มกราคม ถึง เมษายน เท่านั้น

20220125_s_RpMHl9SPA7.jpeg

น้ำตกร้อนคลองท่อม ออนเซ็นเมืองไทย

สายออนเซ็นต้องแฮปปี้ เพราะนี่คือน้ำตกร้อนตามธรรมชาติแห่งเดียวในประเทศไทย แม้จะเป็นน้ำตกขนาดเล็ก มีความสูงเพียง 5 เมตร และกว้าง 10 เมตร
น้ำตกมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 42 องศาเซลเซียส แทนที่จะเย็นเจี๊ยบเหมือนน้ำตกทั่วไป แถมภูมิประเทศก็เป็นใจ เพราะมีลักษณะเป็นแอ่งเล็กๆ ลดหลั่นกันลงมา
​​​​​​​ชวนให้น่านั่งแช่สุดๆ ไปเลย ปักหมุดแล้วขับรถมาเลย รับรองว่าสนุกแน่นอน

20220125_s_wiN6vUXjfU.jpeg

เขาหงอนนาค จุดชมวิวทางธรรมชาติสวยที่สุดของกระบี่

อยากได้อีกฟีลของการมาเที่ยวกระบี่ ต้องปักหมุดเอาไว้ โดยเฉพาะสายลุย ซึ่งไม่ชอบเที่ยวแบบง่ายเกินไป เชื่อว่าต้องถูกใจแน่นอน
จุดชมวิวบนเขาหงอนนาคนั้นต้องเดินขึ้นไปราวๆ 4 กิโลเมตร ระหว่างทางแบ่งออกเป็น 13 ฐาน ตามลักษณะพืชพรรณและธรรมชาติน่าสนใจ
เมื่อเดินขึ้นไปถึงจุดชมวิวความสูง 565 เมตร รางวัลที่ได้คือ ทิวทัศน์อันสวยของเมืองกระบี่ ทั้งป่า เขา และทะเล สวย ท้าทาย และน่าสนใจ สายลุยไม่ไปไม่ได้แล้ว ใช้เวลาเดิน 2-3 ชั่วโมง
วิวข้างบนเขาหงอนนาค สุดจัด มองเห็นทะเลกระบี่ชัดเจนและกว้างไกล ตั้งแต่หาดทับแขก อ่าวนาง หมู่เกาะต่างๆ วางเรียงตัวกลางทะเล เห็นภูเขาหินปูนเด่นตระหง่านของหาดไร่เลย์
​​​​​​​ด้านบนเป็นแนวหน้าผาสูงชันค่อนข้างอันตราย เที่ยวชมวิวถ่ายรูปด้วยความระมัดระวังกันด้วย

20220125_s_7hzE63YuZR.jpeg

ชุมชนแหลมสัก ไปชมฟาร์มสาหร่ายพวงองุ่น

แหลมสักตั้งอยู่บนพิกัดอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ จนได้ชื่อว่าเป็นตู้กับข้าวของเมืองกระบี่ ดังนั้น นอกจากจะมีสารพัดเมนูให้จัดหนักจัดเต็มกันแล้ว
ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวชุมชนเชิงอนุรักษ์ที่น่าสนใจ เพราะชุมชนแหลมสักเป็นศูนย์รวมของชาวไทยพุทธ ไทยมุสลิม และไทยจีน อาศัยอยู่ร่วมกัน โดยกิจกรรมเด่นๆ
​​​​​​​เป็นการลงเรือไปดูธรรมชาติรอบๆ ตามเกาะแก่งทั้งหลาย รวมถึงไปชมฟาร์มสาหร่ายพวงองุ่น และเดินเล่นย่านชุมชนเก่าสุดคลาสสิก

20220125_s_zgQNkXyXk2.jpeg

วัดบางโทง ชมความงดงามของเจดีย์ขนาดใหญ่

สายบุญที่มากระบี่ควรต้องปักหมุดเอาไว้ เพราะเป็นวัดสุดอลังการเต็มไปด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมน่าตื่นตา วัดสร้างในพื้นที่กว่าร้อยไร่
ตามมาด้วยไฮไลท์อย่างพระมหาธาตุเจดีย์ขนาดใหญ่ ความสูงราว 95 เมตร ซึ่งงดงามแปลกตาทั้งด้านนอกและด้านใน รอบๆ วัดยังมีจุดเด่นๆ อีกหลายแห่งให้ได้แวะกราบแวะชมกัน
​​​​​​​เชื่อว่าสายบุญถ้าได้มาแล้วจะสงบร่มเย็นเป็นแน่

20220125_s_I1QnQUPLSI.jpeg

อิ่มท้องที่ ถนนคนเดิน จังหวัดกระบี่

มีกิจกรรมทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. ตั้งอยู่ใกล้กับห้างโวค ใจกลางเมืองกระบี่ เดินทางสะดวก ไฮไลท์คือ มีเวทีกิจกรรมต่างๆ
​​​​​​​สลับกับร้านค้าที่ขายทั้งของฝาก ของที่ระลึก และอาหารให้ได้เลือกซื้อกัน เดินไปกินไปได้แบบเพลิน ๆ ใครมาเที่ยวกระบี่ห้ามพลาด

บอกแล้วว่า กระบี่ไม่ได้มีสถานที่เที่ยวแค่ทะเลเท่านั้น แต่ยังมีของดีและสถานที่เด็ดๆ อีกหลายแห่งที่กำลังรอให้คุณได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องพึ่งเกาะ ทะเล ก็สนุกและเป็นทริปพิเศษได้

Tag

Writer

ศุภา จิรวัฒนกิจ

ไกด์ Sofiesเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตตลอดเวลา ท่านใดอยากมาเที่ยวภูเก็ต แชร์ไอเดียได้เลย ยินดีมากเลยค่ะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)